Cung cấp dịch vụ thiết kế thi công tranh kính ghép màu

Hiện nay, việc sử dụng tranh kính ghép màu trong việc trang trí nội thất đã được sử dụng rất rộng rãi ở tất cả các nước trên thế giới không riêng tại Việt Nam. Tranh kính ghép màu có nguồn gốc ra đời từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ và họ tự hào là một hình nghệ thuật mang phong cách riêng biệt và có tính truyền thống của mình.

Thiết kế tranh kính phong cảnh độc đáo, ấn tượng
 

Cung cấp dịch vụ thiết kế thi công tranh kính ghép màu tại Bắc Ninh

Sản phẩm tranh kính ghép màu là loại hình nghệ thuật ra đời từ rất lâu tuy nhiên tại Việt Nam thì chúng được liệt vào loại hình nghệ thuật mới khởi sắc trên thị trường. Sản phẩm là kết quả của hàng trăm hàng nghìn mảnh kính màu khác nhau với nhiều kiểu kích thước và hầu hết nguyên vật liệu được nhập ngoại do trong nước chưa sản xuất được.

Đặc thù của loại kính này là sử dụng 24 gam màu chuẩn và hơn 300 gam màu phụ có sẵn trong kính và được nhập khẩu từ các quốc gia nổi tiếng với nghệ thuật tranh kính như Mỹ, Pháp, Úc…, kết cấu bởi những hoa văn, họa tiết được ghép lại với nhau tạo thành những mặt phẳng hoặc mặt cong kính.

Thiết kế tranh kính nội thất sang trọng và đẳng cấp
 

Những giá trị của sản phẩm tranh kính màu ghép nghệ thuật ngoài giá trị kết tinh bởi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân mà còn là giá trị sử dụng lâu dài do đặc tính của vật liệu, không bị hoen phai màu khi sử dụng.

Trải qua rất nhiều các giai đoạn như thiết kế, tạo mẫu, cắt mài kính, gia công vật liệu tạo đường nét, vẽ, qua nhiệt độ nung cao để tạo chất kết dính chất liệu, thi công lắp ráp cho các công trình trang trí như làm mái vòm, làm trần tranh kính, cửa sổ, bức hoành phi, vách ngăn, các loai đèn trang trí nổi tiếng như đèn Tiffany để bàn, đèn Tiffany thả chao, đèn Tiffany gắn tường …

Tùy theo cách bày trí, ánh sáng và góc nhìn phản chiếu lên các bức tranh làm cho tranh kính trở nên long lanh, kỳ diệu tạo ra sức quyến rũ tùy theo mô tuýp và cách điệu của thể loại tạo hình cổ điển hay hiện đại sẽ làm không gian nội thất ở đó trở nên sang trọng, huyền bí hơn. Đặc biệt là giá trị sử dụng lâu dài lên đến hàng trăm năm minh chứng đó là những bức tranh kính ghép màu cổ tại các nhà thờ cung điện lớn cách đây hơn 100 năm mà màu sắc hoa văn vẫn còn được giữ nguyên vẹn.